Trường mầm non Việt Úc

Nơi ươm mầm tinh hoa

26 27

Mẹ và bé

Trẻ suy dinh dưỡng sẽ tăng cân “vù vù” nếu mẹ cho ăn những thực phẩm này

Trẻ suy dinh dưỡng sẽ tăng cân “vù vù” nếu mẹ cho ăn những thực phẩm này

Suy dinh dưỡng ở trẻ em là tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng và chất đạm cũng như các yếu tố vi lượng khác để phát triển. Trẻ bị suy dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này. Do đó, vấn đề ăn uống cho bé luôn là đề tài mà các bậc phụ huynh quan tâm. Vậy trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì để giúp bé mau tăng cân? Những loại thực phẩm dưới đây sẽ là gợi ý vô cùng bổ ích cho các mẹ đấy!

Trứng gà

Trứng rất giàu protein, cần thiết cho sự phát triển và cân nặng của trẻ. Trứng luộc, rán, chưng,… đều là những món ăn hấp dẫn mà mẹ có thể chế biến cho trẻ. Tuy nhiên, có 1 lưu ý là đối với trẻ từ 8 tháng tuổi thì mẹ chỉ nên cho trẻ ăn lòng đỏ trứng gà và sau một tuổi mới ăn cả lòng trắng.

Thịt bò

Thịt bò chứa rất nhiều protein, chất sắt và các nguyên tố vi lượng khác rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Các món ăn từ thịt bò sẽ giúp cung cấp năng lượng, cải thiện cân nặng nhanh chóng cho trẻ. Không những thế, ăn thịt bò nhiều còn giúp trẻ tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, thúc đẩy quá trình hình thành protein mới.

meo-hay-voi-thit-bo-1-phunutoday_vn

Chuối

Chuối là loại trái cây giàu kali, vitamin C, vitamin B6 và rất nhiều năng lượng, là một thực phẩm rất lý tưởng cho bé muốn tăng cân. Mẹ có thể dùng chuối làm tráng miệng cho bé sau mỗi bữa ăn hay nghiền chuối cho bé ăn hoặc trộn chung với sữa.

Bơ được xếp vào hàng dinh dưỡng nhất trong các loại trái cây với hàm lượng protein, chất xơ, axit folic, kẽm, riboflavin, thiamin, vitamin A,E,D… Bơ có rất nhiều chất béo nhưng lượng chất béo bão hòa đơn không chứa cholesterol. Vì thế, bơ hoàn toàn thích hợp với những bé có cân nặng khiêm tốn. Mẹ có thể dùng bơ nghiền nhuyễn hoặc trộn bơ với sữa nguyên kem sẽ có một món ăn vừa giúp trẻ tăng cân vừa lành mạnh lại rất bổ dưỡng cho trẻ rồi.

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa rất nhiều đường và chất tiền vitamin A – beta carotene. Ngoài việc cung cấp một nguồn chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa của bé, khoai lang còn cung cấp một nguồn năng lượng lớn giúp bé tăng cân nhanh chóng. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang nghiền, khoai trộn sữa, pho mát hoặc làm thành bánh nướng cùng quả táo ngọt và thịt gà.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu carbohydrates và năng lượng nên chính là thực phẩm mẹ nên bổ sung hằng ngày cho trẻ bị suy dinh dưỡng. Mẹ có thể chế biến khoai tây thành nhiều món như cháo, súp hay canh khoai tây hầm thịt hoặc khoai tây nghiền trộn phô mai đều là những món ăn “siêu tăng cân”.

tin-tuc-trong-ngay-23-5-1

Sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn chứa rất nhiều calo, giúp trẻ nhanh có cảm giác đói và ăn uống ngon miệng hơn. Từ đó, trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ nạp vào cơ thể nhiều chất dinh dưỡng.

Phô mai

Phô mai là một chế phẩm được làm từ sữa, có chứa nhiều chất béo và rất dễ khiến bé tăng cân. Chỉ cần một miếng nhỏ cũng đủ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ vào bữa xế chiều hoặc sau bữa tối.

Như vậy, mẹ nên cho trẻ ăn 1 miếng phô mai vào những bữa lỡ như bữa lỡ 9 giờ sáng, xế chiều, buổi tối sau ăn cơm để bé nhà mình mau tăng cân nhé!

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem có hàm lượng đạm, photpho, canxi cao và còn chứa nhiều calo và chất béo. Bé từ một tuổi trở lên uống mỗi ngày một cốc sữa nguyên kem sẽ có đầy đủ lượng chất béo cần thiết và cải thiện được cân nặng của mình. Mẹ nên lưu ý là không nên cho trẻ uống sữa nguyên kem trước khi đi ngủ vì sẽ gây khó tiêu hơn sữa tách béo, khiến trẻ khó chịu, khó ngủ vì đầy bụng.

Nguồn: nhatkymevacon

Bài đăng khác

Processing...