Trường mầm non Việt Úc

Nơi ươm mầm tinh hoa

26 27

Motesssori

Giới thiệu Phương Pháp giáo dục Montessori

30-qc-web-truong-mn-viet-uc-sua-1--cc957

- Bộ giáo cụ giúp phát triển năng lực của bé qua các lĩnh vực : Cảm quan, Thực hành cuộc sống, Toán Học, Ngôn ngữ, Văn hóa (địa lý,sinh học)

- Phương pháp giáo dục Montessori là phương pháp do bác sĩ Maria Montessori sáng lập ra. Bà sinh ngày 31/08/1870 tại Ý và mất ngày 06/05/1952 tại Hà Lan.

- Bà Maria Montessori đã từng làm việc tại bệnh viện San Giovani tại đại học Rome. Bà đặc biệt đi sâu vào “Khoa Nhi” và “Tâm Thần Học”. Bà có một thời gian làm việc với trẻ tại trại trẻ mồ côi. Và tại đây Maria đã khám phá ra những điều đặc biệt về trẻ nhờ phương pháp quan sát khoa học.

- Ngôi trường đầu tiên của bà mang tên Casa Dei Bambini (Ngôi Nhà Trẻ Thơ). Trường gồm bé từ 2-5 tuổi và có 50 bé. Những đứa trẻ tại đây được đánh giá là ngỗ nghịch, thất học, trộm cắp. Tại đây bà đã cho trẻ được học qua việc sử dụng đôi bàn tay thông qua những giáo cụ bà đã tạo ra nhờ vào quá trình làm việc với trẻ trước đó. Và những điều tuyệt vời đã diễn ra tại đây khi những đứa trẻ đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều. Casa dei Bambini trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Phương pháp đã được áp dụng từ rất lâu tại nhiều nước trên thế giới Ý, Hà Lan, Mỹ, Nhật, Hàn, Úc, Canada, Anh…

- Bà đã được 3 lần đề cử giải Nobel hòa bình vào các năm 1949, 1950, 1951 và ảnh được in trên đồng tiền 1.000 lire của Ý.

- Phương pháp Montessori được áp dụng vào các trường mầm non để dạy các bé thông qua các giáo cụ Montessori bao gồm 5 lĩnh vực : thực hành cuộc sống, cảm quan, ngôn ngữ, toán học, văn hóa (địa lý, động vật,thực vật…)

TRẺ ĐƯỢC GÌ  KHI HỌC

THEO PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI

- Bộ giáo cụ giúp phát triển năng lực của bé qua các lĩnh vực: Cảm quan, Thực hành cuộc sống, Toán Học, Ngôn ngữ, Văn hóa (địa lý, sinh học)

- Thông qua những hoạt động giúp bé rèn luyện tính tự lập.

- Sự tập trung của bé cũng được rèn luyện qua quá trình làm việc với giáo cụ.

- Hoạt động đi từ cụ thể đến trừu tượng giúp bé hiểu rõ bản chất vấn đề chứ không học vẹt.

- Não bộ phát triển thông qua quá trình tư duy, sáng tạo khi làm việc với giáo cụ.

- Trẻ được nuôi dưỡng niềm đam mê học tập, tìm tòi, khám phá.

 

VASCHOOL CANTHO

 

Bài đăng khác

Processing...