QUYẾT ĐỊNH GỬI BÉ ĐI HỌC SỚM LIỆU CÓ DỄ DÀNG?
Ngày: 21/05/2018

Đi nhà trẻ sớm đang là vấn đề phân vân của rất nhiều bậc cha mẹ có bé trong độ tuổi từ 1-6. Rất nhiều bậc cha mẹ lo lắng về việc đi học sớm thì trẻ sẽ bị ốm nhiều, trẻ phải cực khổ, trẻ sẽ tủi thân, trẻ không được yêu chiều như ở nhà hay không được chăm sóc tốt nhất…
Có vô vàn lý do để ba mẹ quyết định “gia hạn” lại thời điểm vàng đi học của con.
Hãy cùng tìm hiểu dòng suy nghĩ của Chị Lan Anh – Phụ huynh bé Na đang theo học tại Mầm Non Wisdomland – Bình Thạnh Campus khi gửi con đến trường sớm:
“ Lúc đầu gửi bé đi học, nói thật là cả nhà từ ông bà, ba mẹ đều rất xót con, lo lắng lắm vì ở nhà con được chăm từng li từng tý, con được cả nhà bế bồng cả ngày nhưng vì mình theo hướng hiện đại và mong muốn con có cuộc sống mở. Mình đã từng thử đặt câu hỏi trong chính suy nghĩ: Tại sao trẻ em ở các nước khác lại tự lập như vậy, tự lập khi ăn, tự lập khi ngủ…. và mình phát hiện ra rằng những đứa trẻ ấy được ba mẹ chúng gửi đến trường và tiếp xúc với bạn bè cùng lứa ngay khi còn nhỏ.
Mình đã thuyết phục ông xã và cùng quyết định cho con đến trường ngay khi bé chỉ vừa biết đi chập chững và giờ thì bé đã được 2 tuổi. Mình tin rằng: Con sẽ được yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ nhiều hơn khi con ở nhà. Đúng như niềm tin của mình – Chế độ dinh dưỡng của con được cân đo đong đếm cẩn thận bởi cô đầu bếp tận tâm, con được chỉ bảo và hướng dẫn bởi các cô giáo- Người có chuyên môn và rất hiểu tâm lý trẻ, những ngày con bị ốm- cô y tá tại trường lo lằng chăm sóc cho con rất chu đáo.
Hơn thế nữa, việc con được tiếp xúc với các bạn, được tham gia nhiều hoạt động sáng tạo và vận động như bơi lội, aerobic… giúp con không chỉ nhạy bén hơn về tri thức mà còn cải thiện về mặt thể chất. Lúc đầu đi học con hay bị ốm vì phải làm quen với môi trường mới nhưng khoảng thời gian gần đây, mẹ đã thấy sức khỏe con tăng lên đáng kể.
Mẹ đã thấy mình quyết định đúng đắn khi gửi con đi học sớm.”

 


Vậy lợi ích của việc gửi trẻ đi học sớm là gì?
1. Đi nhà trẻ sớm, con được chơi, được chăm sóc, được yêu thương chứ không hề tội nghiệp hay cực khổ, tủi thân
2. Ông bà hay giúp việc không phải là chuyên gia trông trẻ
3. Đi nhà trẻ sớm, con sẽ học hỏi nhanh hơn và nhiều hơn
4. Đi nhà trẻ sớm sẽ hạn chế tối đa việc con bị lạ, khóc, quấy vào những ngày đầu tiên
5. Đi nhà trẻ sớm, sẽ có những xác suất ốm đau, nhưng ấy là để cho trẻ tăng sức đề kháng, chứ nếu như chỉ ở nhà, cũng đâu đảm bảo 100% là trẻ không bị ốm?
6. Đi nhà trẻ sớm, giúp con phát triển kỹ năng tương tác, tự lập và quan sát thế giới xung quanh.

Kinh nghiệm những ngày đầu khi gửi trẻ đến trường:
1. Ba mẹ tìm hiểu kỹ về môi trường học, chương trình học, thầy cô giáo, chương trình ngoại khóa…
2. Ba mẹ cần phải tự tin rằng “ con mình cũng có thể đi học và thích nghi như các bạn khác”
3. Ba mẹ cần làm công tác tư tưởng cho bé ít nhất 1 tuần trước khi con nhập học
4. Ba mẹ cùng con đến trường và động viên bên con vài ngày đầu. Ngày đầu con sẽ khóc nhiều vì phải xa ba mẹ nhưng con sẽ thích nghi rất nhanh với cô giáo và các bạn.
5. Chia sẽ với con khi con đi học về: Hôm nay con ăn có ngon không? Hôm nay con được ăn món gì? Con thấy bạn Ami thế nào? …… Hãy cho trẻ có cơ hội để chia sẽ suy nghĩ của mình về trường, lớp, bạn bè…

Wisdomland rất mong muốn được đồng hành cùng trẻ trong những năm tháng đầu đời. Như một lời hứa, chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho trẻ một môi trường học An Toàn, Chất Lượng và Hiện Đại nhất.

Nguồn:Wisdomland





Trường mầm non Việt Úc
vascanthovn@gmail.com