Trường mầm non Việt Úc

Nơi ươm mầm tinh hoa

26 27

Mẹ và bé

NHỮNG ĐIỀU BA MẸ CẦN QUAN TÂM VỀ LƯỢNG ĐẠM TRONG BỮA ĂN HẰNG NGÀY CỦA TRẺ

NHỮNG ĐIỀU BA MẸ CẦN QUAN TÂM VỀ LƯỢNG ĐẠM TRONG BỮA ĂN HẰNG NGÀY CỦA TRẺ

Ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ em, nhất là trong giai đoạn mầm non. Một bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng là bữa ăn có đầy đủ các dưỡng chất, trong đó đạm là một loại dưỡng chất rất quan trọng với trẻ trong giai đoạn này.

Nói đến chất đạm là ta thường nghĩ ngay đến thịt và cho là chỉ có thịt động vật mới có đạm. Nhiều quan niệm cho rằng ta phải ăn nhiều thịt mới có đủ đạm. Thực ra đạm còn có trong nhiều thực phẩm khác như rau, quả, hạt… Loại đạm này vừa dễ tiêu lại vừa ít năng lượng, ít chất béo bão hòa hơn đạm từ thịt động vật.

Chất đạm cung cấp các axit amin, nguyên liệu cho các phản ứng sinh tổng hợp thiết yếu của cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong đó có những axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, bắt buộc phải lấy từ thực phẩm. Nếu không lấy đủ từ thực phẩm sẽ gây thiết hụt trên cơ thể trẻ.


Khi bị thiếu chất đạm trẻ sẽ chậm tăng trưởng, chán ăn và dễ bệnh vì những axit amin cũng góp phần là nguyên liệu sản xuất các kháng thể cho các phản ứng miễn dịch trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu cung cấp dư thừa chất đạm cho trẻ có thể dẫn tới nguy cơ các bệnh mãn tính không lây như béo phì và đái tháo đường khi lớn lên. Cơ chế này liên quan đến sự tăng tiết insulin và hormon tăng trưởng giống insulin, một trong những chất trung gian rất quan trọng trong chuyển hóa sinh học.

Nhu cầu đạm của trẻ khá khiêm tốn nếu so với năng lượng trẻ cần cho một ngày từ tinh bột hay chất béo, tầm 10-15% tổng năng lượng là đến từ chất đạm. Tuy nhiên, đòi hỏi mức độ đủ vì nó cần thiết trong việc cung cấp đủ nguyên liệu là các axit amin cho cơ thể trẻ sử dụng.Xem xét lượng đạm mỗi ngày thông thường được đánh giá dựa trên nguồn đạm bé ăn trong mỗi bữa, trung bình 70% lượng đạm sẽ được hấp thụ từ tổng thực phẩm chứa đạm bé ăn trong ngày.

Cha mẹ thường được khuyên là ghi nhớ và viết lại tất cả các loại thức ăn. Sau đó, tính lượng đạm trong khẩu phần ăn được. Cuối cùng nhân tổng lượng đạm đó cho 0.7 để biết được lượng đạm bé ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, công việc nhớ và ghi lại lượng thức ăn mỗi bữa của trẻ thường gây phiền phức và khó khăn cho cha mẹ là những người bận rộn.

Trường Mầm Non Wisdomland rất chú trọng chất lượng các bữa ăn và cân bằng dinh dưỡng cho trẻ. Chúng tôi tạo ra các thực đơn hàng tuần dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của trẻ và luôn theo dõi danh sách cập nhật các loại thức ăn gây dị ứng và cần hạn chế. Ba mẹ có thể yên tâm vì tất cả các bữa ăn của học sinh đều được chuẩn bị từ các nguyên liệu tươi ngon tại khu vực bếp sạch sẽ và riêng biệt, không sử dụng thực phẩm đóng hộp hoặc còn lại từ ngày hôm trước. Đầu bếp được đào tạo bài bản và mặc trang phục chuyên nghiệp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tối đa cho trẻ.

Bài đăng khác

Processing...