Trường mầm non Việt Úc

Nơi ươm mầm tinh hoa

26 27

Bản tin Việt Úc

Top 4 thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh và khả năng ghi nhớ của bé

Top 4 thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh và khả năng ghi nhớ của bé

Trứng, táo, chuối… là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, trong các loại thực phẩm này còn chứa nhiều DHA, Omega 3 và Kẽm tốt cho bé.

1. Trứng

trung-ga

Trứng là thực phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, trong trứng có chứa đến 8 loại axit amin thiết yếu, rất giàu protein, và canxi, phốt pho… hơn nữa hai thành phần DHA và lecithin có trong trứng, không chỉ thúc đây sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể mà nó còn tiếp thêm sinh lực để bộ não phát triển khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, trứng còn chứa choline một chất có lợi có trí nhớ của bé. Vì vậy, trong thực đơn hàng ngày để giúp bé thông minh hơn bạn nên bổ sung thêm trứng cho trẻ ăn. Tuy là thực phẩm dinh dưỡng nhưng trứng lại rất khó tiêu, đặc biệt là đối với trẻ em vì mỗi tuần chỉ nên cho bé ăn từ 2-3 quả trứng thôi.

2. Chuối

chuoichin2

Chuối là loại trái cây có vị ngọt tự nhiên, rất ngon có thể ăn tươi, chế biến thành món sinh tố và làm bánh không chỉ ngon mà còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh và thúc đầy chức năng não bộ của trẻ. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, Kali cần thiết trong việc truyển tải các xung thần kinh và chuyển hóa các acid amin, tốt cho hệ thần kinh của trẻ. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không nên vì bổ mà cho trẻ ăn quá nhiều chuối trong ngày, vì nó có thể khiến dẫn đến chứng thèm ăn vào buổi tối không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

3. Táo

Táo là nguồn cung cấp dồi dào kẽm, là nguyên tố quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Kẽm khi được tiêu thụ sẽ tham gia vào quá trình tạo nên các enzyme quan trọng, giúp tăng cường trí nhớ và thúc đẩy tư duy cho trẻ. Vì vậy, để giúp trẻ có trí nhớ tốt bạn nên thường xuyên cho trẻ ăn táo bằng cách ăn tươi, xay sinh tố hoặc chế biến thành các món bánh thơm ngon khác.

thuc-pham-blogtamsuvn-11

4. Quả óc chó

thuc-pham-blogtamsuvn-21

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai ăn quả óc chó sẽ giúp phát triển não bộ của thai nhi. Ngoài ra, các chuyên gia dình dưỡng cũng cho rằng trẻ em ăn thường xuyên ngũ cốc, các loại hạt và đặc biệt là quả óc chó sẽ thông minh hơn. Trong quả óc chó có chứa hàm lượng lớn axit béo Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne… Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển não cho trẻ nhỏ.

Theo Phununews

Bài đăng khác

Processing...