Trường mầm non Việt Úc

Nơi ươm mầm tinh hoa

26 27

Bản tin Việt Úc

Kiên quyết đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non không đảm bảo an toàn

Kiên quyết đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non không đảm bảo an toàn

Qua thống kê, báo cáo tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập của các huyện/thành phố trên địa bàn, Sở GD&ĐT Kon Tum đã có động thái kiên quyết chấn chỉnh những vi phạm trong các nhóm lớp ngoài công lập.

20-showtopicsubimage.aspx-1-2a4ab5b0d010

Ảnh minh họa


Nhiều điểm, nhóm đang hoạt động chưa cấp phép
Theo Sở này, hiện nay, với cơ sở ngoài công lập đã được cấp phép hoạt động, vẫn còn một số điểm nhóm, lớp độc lập có số lượng trẻ vượt quá quy định 50 trẻ/nhóm.
Một số nhóm trên 8 trẻ chưa có giáo viên mầm non; hầu hết các nhóm, lớp độc lập chưa đảm bảo về số lượng giáo viên/trẻ/lớp theo quy định.
Sở GD&ĐT cũng cho biết, hiện trên địa bàn còn có 61 điểm nhóm đang hoạt động chưa cấp phép; 42/53 điểm nhóm có tối đa 7 trẻ cơ sở vật chất chưa đảm bảo theo quy định.
Trước thực trạng này, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT tham mưu UBND huyện/thành phố ban hành văn bản chỉ đạo UBND xã/phường/thị trấn tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; thực hiện tốt việc phân cấp quản lý giáo dục tại địa phương; chỉ đạo quy hoạch các cơ sở giáo dục mầm non ở các khu đô thị, khu công nghiệp, khu đông dân cư.
Phòng GD&ĐT cũng được yêu cầu chỉ đạo các trường mầm non công lập chủ động phối hợp với UBND xã/phường/thị trấn trên địa bàn tiến hành rà soát kiểm tra, tư vấn các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập về điều kiện thành lập trường, nhóm, lớp.
Đồng thời, thường xuyên đưa các nội dung trong công tác quản lý giáo dục mầm non ngoài công lập vào các cuộc họp giao ban, sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề với hiệu trưởng, chủ trường, chủ nhóm, lóp mầm non trên địa bàn.
Công khai cơ sở đã và chưa cấp phép cho phụ huynh

Sở GD&ĐT nhấn mạnh việc thường xuyên kiểm tra công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ; có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế.
Đối với cơ sở giáo dục mầm non đang hoạt động chưa cấp phép: Căn cứ vào điều kiện của nhóm, lớp để hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ cho chủ trường, chủ nhóm lớp hoàn thiện các điều kiện được cấp phép theo quy định.
Riêng đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không đủ điều kiện hoạt động, cần có biện pháp xử lý và kiên quyết đình chỉ các cơ sở không đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tiến hành rà soát người giữ trẻ, nhân viên trên địa bàn chưa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, có giải pháp phù hợp để các đối tượng này được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cấp phép hoạt động và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập chưa cấp phép trên địa bàn để phụ huynh lựa chọn trường, lớp, đảm bảo điều kiện chăm sóc giáo dục cho con em mình.
Đồng thời tuyên truyên cho nhân dân trong khu dân cư, tô dân phố giám sát, phát hiện các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập hoạt động trái quy định, không đảm bảo an toàn cho trẻ, đề nghị với chính quyền địa phương xử lý theo quy định.
Theo GD&TĐ

Bài đăng khác

Processing...