Trường mầm non Việt Úc

Nơi ươm mầm tinh hoa

26 27

Bản tin Việt Úc

5 cách đơn giản giúp con hào hứng với năm học mới

5 cách đơn giản giúp con hào hứng với năm học mới

Sau những ngày hè sôi động, đã đến lúc con bạn phải trở về với trường lớp, trước mắt là phải chuẩn bị tươm tất cho ngày khai giảng năm học mới. Chỉ với 5 bước chuẩn bị dưới đây, bạn sẽ giúp con mình có một năm học mới hứng khởi và nhiều năng lượng.

1. Chọn góc học tập mới

Hãy dành thời gian để cùng con tìm ra một vị trí đặt bàn học thích hợp. Đừng quên chọn những nơi có ánh sáng tốt nhất để bảo vệ đôi mắt của con bạn. Đồng thời, hãy mua thêm một chậu cây nhỏ để trên bàn. Cây xanh luôn mang lại sự dễ chịu và nhiều cảm hứng học tập cho bé!

image1

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ giúp trẻ hứng thú với năm học mới - Ảnh: Internet

2. Mua một cuốn nhật ký

Một cuốn nhật ký luôn là đồ vật hữu ích cho bé để đánh dấu sự bắt đầu của một hành trình dài. Hãy khuyến khích con ghi lại những cảm xúc, điều thú vị hoặc cả những “sự vụ chấn động” của 9 tháng học hành tiếp theo. 

Ban đầu, bé có thể hào hứng với việc viết nhật ký nhưng lâu dần, có thể bé sẽ bị cuốn vào những điều mới mẻ khác mà lơ là cuốn nhật ký. Hãy động viên bé tập thói quen tốt này. Hãy giải thích với bé rằng ngoài việc rèn luyện ngôn ngữ, nhật ký còn là cách tốt để bé học cách quan sát và cảm nhận cuộc sống. 

3. Mua một cái đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức là bí kíp để trị “bệnh” thức khuya của trẻ. Thay vì thức khuya “cày” bài, hãy tập cho con bạn thói quen dậy sớm giúp con giữ gìn sức khỏe để đạt hiệu quả cao nhất trong học tập. Có thể ban đầu con bạn sẽ “ghét” chiếc đồng hồ nhưng khi trẻ đã chiến thắng “giặc ngủ” trong những ngày đầu tiên, chuyện dậy sớm sẽ dễ dàng hơn.

4. Lập mục tiêu cho năm học mới

Đây là điều bất cứ học sinh nào cũng phải làm trước năm học mới. Tuy nhiên, đừng yêu cầu con đặt mục tiêu quá dài hạn, hãy đặt mục tiêu cho từng tháng và khuyến khích trẻ nỗ lực trong từng bài kiểm tra để đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, nhớ giúp con đề ra kế hoạch chi tiết để cải thiện những môn con bạn học yếu để không làm ảnh hưởng đến kết quả chung của năm học. 

5. Mua sắm dụng cụ học tập

Chắc chắn rằng sau nhiều năm “chinh chiến” trên ghế nhà trường, con bạn sẽ có nhiều đồ dùng học tập “cưng” của mình. Tuy nhiên, đừng quên cập nhật và tặng cho con những bộ đồ dùng học tập mới với tính năng vượt trội. Đồ dùng học tập vừa là công cụ hỗ trợ tích cực cho việc học của con vừa là “người bạn tốt” mang lại những cảm hứng học tập mới.

Kể từ khi thành lập vào năm 1981, Thiên Long luôn là người bạn thân thiết trong ngày khai trường của nhiều thế hệ học sinh Việt Nam. Từ một công ty chuyên cung cấp bút viết, đến nay, Thiên Long đã mở rộng cung cấp thêm các dòng sản phẩm Dụng cụ mỹ thuật Colokit, Dụng cụ học tập Điểm 10 và Dụng cụ văn phòng FlexOffice. 

Bước sang mùa khai giảng 2016 -2017 – mùa khai giảng thứ 35 đồng hành cùng học trò Việt Nam, Thiên Long đã tung ra nhiều sản phẩm mới với nhiều tính năng vượt trội.

image2

Bút FTC – 02: Bút sử dụng ống mực được đóng gói sẵn, cắm vào là sử dụng, không có ruột bút để bơm mực từ lọ mực như các loại bút thông thường. Với cơ chế này, học sinh không còn bị bẩn tay, bẩn quần áo trong quá trình bơm mực. Đi kèm với bút là các ống mực bút máy FPIC-01 dễ sử dụng. Các ống mực đều nhỏ gọn, dễ mang theo nên khi hết mực, học sinh có thể dễ dàng thay ống mực ngay trong lớp học.

Tập học sinh NB-061: NB-061 là tập học sinh 4 ô ly vuông (2×2 mm), 96 trang cả bìa. NB-061 sử dụng giấy viết chuyên dụng, có định lượng cao 100g/m2. Giấy không lem, thích hợp cho học sinh tiểu học.

Bút chì GP-021: Mẹ nên chọn các loại bút chì 2B. Ruột chì 2B mềm và đen, viết nét đậm, lướt nhẹ nhàng trên bề mặt giấy. GP–021 là loại bút chì 2B được đánh giá có chất lượng khá ổn, thân bằng gỗ, hình lục giác, dễ cầm nắm khi viết. 

Gôm E-09: Mẹ nên chọn loại gôm dẻo dai, ít bụi trong quá trình bôi xóa, không làm rách giấy. Đặc biệt, cần lưu ý chọn các loại gôm không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho trẻ em. Gôm E-09 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên. 

Bút nhựa màu PCR-04: Bé học lớp 1 cần được chuẩn bị một hộp màu cho giờ học Mỹ thuật. Mẹ nên chú trọng các loại bút màu đạt tiêu chuẩn an uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ. Bút nhựa màu PCR – 04 với tính năng đặc biệt gôm/tẩy được khi tô lem, tô sai. Bút có hình dáng mô phỏng từ trò chơi bowling, giúp trẻ vừa dễ cầm nắm khi vẽ vừa có thể vui chơi, giải trí khi cần.

Hộp bút PCA-011/DO: Hộp bút bằng nhựa cao cấp, in hình nhân vật Doraemon và Dorami dễ thương. Hộp bút có 2 ngăn và 1 hốc chuốt bút chì. Hộp bút có thể đựng được nhiều dụng cụ học sinh như: thước kẻ (20cm), bút máy, bút chì, gôm... Đặc biệt, bên trong hộp bút có bảng cửu chương - tiện ích giúp các bé học bất cứ khi nào muốn.

Bài đăng khác

Processing...